10 CÔNG CỤ AI TẠO VIDEO TỐT NHẤT 2024

10 CÔNG CỤ AI TẠO VIDEO TỐT NHẤT 2024

Các công cụ AI tạo video ra đời giúp chúng ta không còn tốn quá nhiều thời gian và công sức như trước đây nữa. Mà bây giờ đây AI đã giúp chúng ta tự động hoá trong việc tạo và chỉnh sửa video. Chỉ với những đoạn văn bản, những ý tưởng ngắn thì AI có thể tạo ra những đoạn video đẹp mắt, chuyên nghiệp một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Vậy bạn đã biết đâu là các công cụ AI làm video tốt nhất chưa? Nếu chưa thì trong bài viết này Edurich.vn sẽ giúp bạn cách tạo ra video trong vòng một nốt nhạc, hãy đọc và lưu lại bí quyết này nhé.

1.  Các công cụ AI giúp viết kịch bản Video

1.1 Chat GPT của Open AI 

Chắc có lẽ, Chat GPT không còn là một công cụ xa lạ với mọi người. Công cụ trí tuệ nhân tạo này không chỉ giúp bạn tạo ra nhiều câu trả lời cho các câu hỏi khác nhau mà còn có khả năng lên kịch bản cho video theo yêu cầu của người dùng.

Chat GPT của OpenAI

Chat GPT nổi bật với khả năng sản xuất nội dung đa dạng và chất lượng cao bằng nhiều ngôn ngữ. Bạn có thể tận dụng Chat GPT để lên ý tưởng và kịch bản sáng tạo cho video của mình.

1.2 Smodin 

Giao diện của Smodin AI

Danh sách các công cụ AI hỗ trợ lên kịch bản video không thể thiếu Smodin. Phần mềm Smodin dùng để tạo nội dung video thông qua câu lệnh từ người dùng. Đây không chỉ là tool sử dụng trí tuệ nhân tạo để sáng tạo kịch bản, mà còn là một công cụ đa năng có thể kiểm tra đạo văn và sửa ngữ pháp cho nhiều ngôn ngữ khác nhau. Nó cũng có khả năng trích xuất văn bản từ các hình ảnh, chuyển đổi tệp PDF thành văn bản, và thậm chí có thể được điều khiển bằng giọng nói để tạo nội dung chữ viết.

2. Các công cụ làm video bằng AI

2.1  Luma Dream Machine  

Dream Machine của Luma AI là một công cụ AI làm video mạnh mẽ và tiên tiến, cho phép bạn tạo ra những video AI nhanh chóng bằng cách tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Không quan trọng bạn là một content creator chuyên nghiệp, một video editor sáng tạo hay người làm kinh doanh đang muốn tạo video xây kênh, Dream Machine sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời, biến những tưởng tượng trong đầu bạn thành hiện thực.

Với những tính năng hiện đại, nó có thể xử lý hình ảnh cực nhanh cho 120 khung hình chỉ với 120 giây. Tạo ra các cảnh quay 5 giây với chuyển động mượt mà và kỹ xảo điện ảnh mang đậm nét nghệ thuật. Biến trí tưởng tượng của bạn thành câu chuyện bằng video sống động, thúc đẩy sự tự do sáng tạo cho mọi người mà không cần nhiều kỹ năng.

Hướng Dẫn Tạo Video Từ Văn Bản Bằng LUMA AI Miễn Phí

2.2   Haiper AI 

Haiper AI là một công cụ AI làm video có thể biến văn bản thành hình ảnh, video, dễ dàng cho người sử dụng, với những tính năng nổi trội như:

    • Text to video: Nhập chữ tạo thành video
    • Sketch to video: Biến bản vẽ thành video
    • Video to video: Biến đổi video gốc thành video mới
    • Animate Your Image: Làm hình ảnh chuyển động (Image to video)
    • Video Impainting: Dễ dàng sửa đổi màu sắc, kết cấu, và các yếu tố trong hình ảnh của bạn.

2.3   Pika Art 

Pika.art là một công cụ AI sáng tạo miễn phí 250 video để biến Image-to-video và Text-to-video hiện tại thì AI này đã có thể cho phép người dùng tạo sound đi kèm với video. Nền tảng này sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để biến ý tưởng của bạn thành video hấp dẫn và sáng tạo chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

Là nền tảng chuyển ý tưởng của bạn thành video sáng tạo theo nhiều cách khác nhau.

    • Text to video: Nhập chữ tạo thành video
    • Video to video: Biến đổi video gốc thành video mới
    • Image to video: Làm hình ảnh chuyển động

Ngoài ra, người dùng còn có thể: Thay đổi vùng chọn trong video, Lip Sync cho nhân vật trong video, tạo Sound Effects, mở rộng màn hình video và tăng độ dài của video.

2.4   RunwayML  

Runway AI có thể biến video thành video bằng AI thông qua trang web và ứng dụng di động (Gen-1) hoặc chuyển đổi văn bản và hình ảnh thành video (Gen-2). Hai phiên bản này kết hợp lại sẽ tạo thành Runway AI hay còn gọi là Runway ML.

Những tính năng nổi trội của Runway AI:

    • Text to video: Nhập chữ tạo thành video
    • Image to image: Biến đổi phong cách hình ảnh
    • Infinite Image: Mở rộng hình ảnh
    • Impainting: Xoá đối tượng trong video
    • Frame interpolation

2.5   Viggle AI 

Viggle AI là một công cụ AI tạo video đa dạng, sáng tạo giúp bạn có những video hoạt hình từ hình ảnh tĩnh. Nói một cách đơn giản, Viggle AI  sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hình ảnh của bạn “nhảy múa” theo những cách thú vị và độc đáo.

Viggle AI có những tính năng nổi trội như:

    • Ghép nhân vật vào 1 video chuyển động bất kỳ
    • Nhập mô tả tạo ra chuyển động cho nhân vật
    • Hoặc nhập chữ tạo ra video

2.6   FlexClip 

FlexClip là công cụ AI tạo video với hàng trăm mẫu, phụ đề được tạo tự động bằng trí tuệ nhân tạo miễn phí.

Công cụ này có những tính năng như:  Nhập chữ tạo thành video, nhập chữ tạo thành hình ảnh, có thể giúp bạn loại bỏ phông nền và chuyển văn bản thành giọng đọc bằng AI. FlexClip cũng có hàng trăm templates video (tương tự  Canva), giao diện của FlexClip đơn giản, giúp người dùng dễ sử dụng và thân thiện, phù hợp cho tất cả mọi người, kể cả những người mới bắt đầu.

 

2.7   Heygen

Heygen là một công cụ Ai làm video với nhiều tools và tính năng hữu ích giúp người dùng làm ra một video chỉ với vài phút.

Với những tính năng như :tạo ra video MC ảo chất lượng cao, giúp bạn có những video hoàn chỉnh mà không cần xuất hiện trực tiếp. Bạn có thể sử dụng video được tạo bởi HeyGen để kiếm tiền, quảng cáo sản phẩm và tiếp thị trên các nền tảng trực tuyến như Youtube, TikTok, Facebook.

2.8   Synthesia.io 

SynthesiaIO là một trong những top đầu công cụ AI tạo video tốt nhất hiện nay. Trang web giúp bạn tạo video AI từ văn bản miễn phí chỉ trong vòng vài phút. Bạn không cần phải có những thiết bị phức tạp và cũng không cần phải có kỹ năng chỉnh sửa video. Người dùng chỉ cần nhập văn bản với hơn 120 ngôn ngữ và chọn một trong hơn 140 nhân vật AI để thuyết minh cho video. Hơn nữa, bạn cũng có thể thêm âm nhạc, hiệu ứng và hình ảnh vào video để thêm phần sống động hơn.

Với những tính năng chính như: 

    • Có 69 người thật.
    • Hơn 120 ngôn ngữ với hơn 140 nhân vật và 254 phong cách độc đáo.
    • Giao diện dễ dùng cho những người mới sử dụng.

________________________________________________________________________________________________________

Nếu bạn muốn học thêm những ứng dụng AI để tạo ra những video xây kênh sáng tạo và chuyên nghiệp, hãy sở hữu ngay khoá học AI VIDEO XÂY KÊNH của EDURICH. Đăng ký sớm để nhận ưu đãi học phí lên đến 50%

Tham gia ngay khoá học của AI ACADEMY

CÁC KHOÁ HỌC TẠI AI ACADEMY

Những khoá học tại AI Academy mang đến hiệu quả vô cùng thiết thực cho những học viên muốn áp dụng nhanh chóng sức mạnh của AI để phục vụ cho công việc, phát triển bản thân, đột phá thu nhập.