Elon Musk: AI sẽ làm hết các công việc, con người chỉ còn đi làm vì “đam mê”

Elon-Musk-canh-bao-ve-AI-AI-Safety-Summit

Elon Musk: AI sẽ làm hết các công việc, con người chỉ còn đi làm vì “đam mê”

Elon Musk: AI sẽ làm hết các công việc, con người chỉ còn đi làm vì “đam mê”

Tại cuộc trao đổi với Thủ tướng Anh Rishi Sunak, trong khuôn khổ AI Safety Summit 2023 diễn ra ngày 1-2/11 ở Buckinghamshire, tỷ phú Elon Musk cho rằng AI có tiềm năng trở thành “lực lượng đột phá nhất trong lịch sử”. Ông nói: “Chúng ta sẽ có một thứ gì đó, lần đầu tiên thông minh hơn cả người thông minh nhất. Thật khó nói chính xác là khi nào, nhưng sẽ đến lúc không cần việc làm nữa”.

Theo tỷ phú công nghệ, trong tương lai đó AI sẽ có thể làm mọi thứ. Con người sẽ chỉ tìm một việc làm để thỏa mãn cá nhân. Ông cũng ví von điều này giống như con người có được những điều ước không giới hạn, và điều này “vừa tốt vừa xấu”. “Tôi không biết điều đó sẽ khiến mọi người thoải mái hay khó chịu. Một trong những thách thức trong tương lai là làm thế nào chúng ta có thể tìm được ý nghĩa cuộc sống”, Musk nói.

Elon-Musk-canh-bao-ve-AI-AI-Safety-Summit-2023
     Elon Musk cảnh báo về những mối nguy do AI gây ra 
Elon Musk đã nhiều lbày tỏ sự lo ngại về nguy cơ mà trí tuệ nhân tạo (AI) mang đến cho nhân loại. Trước đó, ông đã đánh giá rằng AI có thể nguy hiểm hơn cả vũ khí hạt nhân. Ông cũng là một trong những nhà lãnh đạo công nghệ đề xuất tạm dừng phát triển các công nghệ AI tiên tiến hơn, như GPT-4 của OpenAI vào tháng 3 năm nay.
Sự phát triển nhanh chóng của AI gần đây cũng đã gây nhiều lo ngại. Điều này là một trong những lý do cho việc tổ chức AI Safety Summit 2023, với mục tiêu xác định các rủi ro tiềm ẩn mà công nghệ AI có thể gây ra và đề xuất các biện pháp quản lý thích hợp.
Tại hội nghị này, các chuyên gia công nghệ và chính trị gia đã cảnh báo về các mối đe dọa thực tế do AI gây ra, bao gồm cả kịch bản tưởng tượng về một thế giới có thể đối diện với tận thế do sự xuất hiện của AI cường độ cao. Theo thông tin từ CNBC, Mỹ và Trung Quốc, mặc dù có căng thẳng trong một số khía cạnh về công nghệ, đã đạt được sự đồng thuận trong nhiều vấn đề liên quan đến quản lý và phát triển AI một cách an toàn.
Hãy tham khảo các khóa học ChatGPT chất lượng tại https://edurich.vn/

Tham gia ngay khoá học của AI ACADEMY

CÁC KHOÁ HỌC TẠI AI ACADEMY

Những khoá học tại AI Academy mang đến hiệu quả vô cùng thiết thực cho những học viên muốn áp dụng nhanh chóng sức mạnh của AI để phục vụ cho công việc, phát triển bản thân, đột phá thu nhập.