Tổng hợp 30 câu lệnh ChatGPT viết content hay nhất bạn phải biết!

30-cau-lenh-chatgpt-viet-content-hay-nhat-ban-phai-ai-academy

Tổng hợp 30 câu lệnh ChatGPT viết content hay nhất bạn phải biết!

ChatGPT là một công cụ AI tuyệt vời để sáng tạo nội dung vừa hấp dẫn mà lại tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, không phải ai cũng viết cách đặt câu hỏi để tận dụng hết tiềm năng của ChatGPT. Kết quả là nó trả lời một cách chung chung và không rõ ràng. Trong bài viết này, AI Academy sẽ tổng hợp cho bạn 30 câu lệnh ChatGPT để sử dụng chatbot này một cách hiệu quả nhất. 

1. ChatGPT là gì?

Chatgpt-la-gi

ChatGPT (Chat Generative Pre-training Transformer) là một chatbot thông minh được phát triển bởi OpenAI. ChatGPT có khả năng trả lời một cách tự nhiên và lưu loát các câu hỏi mà bạn đưa ra ở mọi lĩnh vực. 

2. Lợi ích khi dùng ChatGPT sáng tạo nội dung

Sử dụng ChatGPT để sáng tạo nội dung mang lại nhiều lợi ích vượt trội bao gồm:
  • Tối ưu hóa thời gian và nguồn lực: ChatGPT có khả năng tạo ra nội dung nhanh chóng và hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực so với việc viết thủ công.
  • Nâng cao sáng tạo: ChatGPT có khả năng tạo ra các ý tưởng mới mẻ và không giới hạn bởi kiến thức và kinh nghiệm cá nhân, giúp tạo ra nội dung sáng tạo và độc đáo.
  • Tạo ra nội dung đa dạng: ChatGPT có khả năng viết về nhiều chủ đề khác nhau, từ kỹ thuật đến nghệ thuật, từ y tế đến du lịch. Điều này giúp bạn tạo ra nội dung đa dạng để thu hút nhiều đối tượng khách hàng.
  • Tối ưu hóa SEO: ChatGPT có thể tạo ra nội dung tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (SEO), giúp website của bạn được xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm.
  • Tự động hóa tiếp thị: Sử dụng ChatGPT trong việc tạo nội dung tiếp thị có thể giúp bạn tự động hóa quy trình tiếp thị, từ viết blog đến tạo nội dung trên mạng xã hội.
  • Hiệu quả chi phí: So với việc thuê nhân lực viết nội dung, sử dụng ChatGPT có thể tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính liên tục của nội dung.
  • Tạo nội dung dự án đa quốc gia: ChatGPT có khả năng tạo nội dung bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, giúp bạn mở rộng thị trường và tiếp cận đối tượng toàn cầu.

3. Tổng hợp 30 câu lệnh ChatGPT sáng tạo nội dung thực chiến

Để ChatGPT đưa ra những phản hồi chất lượng thì bạn cần biết cách đặt câu lệnh ChatGPT có những yếu tố như: Phân vai, bối cảnh, nhiệm vụ, định dạng, ví dụ, giọng điệu. Điều này giúp ChatGPT hiểu rõ được nhu cầu và mong muốn của bạn từ đó đưa ra phản hồi hiệu quả hơn. Bạn có thể tham khảo những câu lệnh sau cho bài viết của mình:

5 câu lệnh ChatGPT để tìm từ khóa chuẩn SEO

Cau-lenh-chatgpt-viet-tu-khoa-chuan-seo

  1. Tìm ra những từ khóa hàng đầu liên quan đến thương mại điện tử để thu hút lượng truy cập phù hợp nhất cho trang web của tôi […] và nâng cao khả năng xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. Sau đó thu thập thông tin về khối lượng tìm kiếm, độ cạnh tranh và các từ khóa có liên quan. Trong đó, các từ khóa phải hợp với đối tượng mục và chiến lược tiếp thị nội dung của tôi.
  2. Hãy làm việc như một chuyên gia SEO có kiến thức chính xác và chi tiết về từ khóa và liệt kê […] từ khóa chuẩn SEO có liên quan đến phần bài viết blog sau đây […].
  3. ChatGPT hãy làm việc như một người quản lý SEO và tìm ra 10 chiến lược từ khóa SEO tốt nhất cho chủ đề […]. Phân loại ý định tìm kiếm (thương mại, giao dịch hoặc thông tin) cho các từ khóa […]
  4. Hãy đóng vai là nhà nghiên cứu từ khóa, hãy liệt kê danh sách từ khóa nội dung cho chủ đề […].
  5. ChatGPT hãy làm việc như một marketer, hãy liệt kê các chủ đề rộng liên quan đến chủ đề […] và mở rộng từng chủ đề bằng danh sách các cụm từ mà ChatGPT nghĩ rằng khách hàng của mình sử dụng.

3 câu lệnh ChatGPT để tạo tiêu đề

 Cau-lenh-chatgpt-viet-tieu-de-hap-dan

  1. Tôi muốn ChatGPT làm việc như một người tạo tiêu đề hấp dẫn. Tạo thẻ tiêu đề không quá 60 ký tự phù hợp với nội dung […]. Chúng phải mang tính miêu tả và chứa từ khoá […]
  2. Đóng vai là người tạo tiêu đề hấp dẫn hãy cung cấp các tiêu đề bài viết trên blog lôi cuốn về chủ đề […] liên quan đến danh sách các từ khóa SEO […]
  3. Đóng vai là người viết Blog chuyên nghiệp, viết ba mẫu tiêu đề bài viết blog khác biệt với tỷ lệ nhấp chuột cao hơn cho chủ đề […]

20+ câu lệnh ChatGPT để soạn nội dung đỉnh cao

Cau-lenh-chatgpt-sang-tao-noi-dung-bai-viet

  1. Hãy đóng vai là một người viết quảng cáo chuyên nghiệp, xây dựng một dàn bài đăng trên blog toàn diện, được tối ưu hóa cho SEO cho từ khóa […], hướng đến khách hàng […] với giọng điệu […] và độ dài là […] từ.
  2. Viết một kịch bản quảng cáo chuyên nghiệp trên [TikTok/Facebook/…] bằng công thức […] để quảng bá cho sản phẩm/ thương hiệu/ dịch vụ […] cho đối tượng […]. Kèm tiêu đề bài viết trên blog khác biệt với tỷ lệ nhấp chuột cao.
  3. Viết một bài quảng cáo [Facebook] để bán sản phẩm […] cho đối tượng khách hàng là […]. Đảm bảo rằng bài viết mang cảm xúc […], đồng thời nhấn mạnh những lợi ích là […]. Kết thúc với một CTA […]. Thêm 3 emoji vào bài viết.
  4. Hãy là người viết blog chuyên nghiệp viết 1 blog mô tả sự bức xúc tiềm năng của một người đang mong muốn [bớt đau lưng, đẹp hơn, học giỏi hơn…], nhưng không thể làm được vì [thời gian, vị trí địa lí, gia đình, tiền bạc…].
  5. Viết hướng dẫn cho người mới bắt đầu trong lĩnh vực […]. Cung cấp những lời khuyên cần thiết, những lỗi thường gặp cần tránh và các nguồn lực để giúp họ bắt đầu.
  6. Cung cấp cái nhìn hậu trường về [quy trình kinh doanh/sáng tạo của bạn]. Chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về cách mọi thứ hoạt động và điều gì làm cho cách tiếp cận của bạn trở nên độc đáo.
  7. Hãy đóng vai là chuyên gia tiếp thị nội dung, hãy tạo dàn bài post tập trung vào việc cung cấp các mẹo và thủ thuật cho [Lĩnh vực/sản phẩm], hướng đến đối tượng những người đam mê […] với giọng điệu thân thiện khoảng 1000 từ.
  8. Hãy đóng vai là một chuyên gia chất lượng: So sánh và đối chiếu [hai sản phẩm/ý tưởng/khái niệm] một cách chuyên sâu. Nêu bật những điểm khác biệt, điểm tương đồng chính và giúp người đọc đưa ra lựa chọn sáng suốt.
  9. Viết kịch bản theo quá trình thay đổi của khách hàng: Trước khi sử dụng [ Sản phẩm ], khách hàng có vấn đề […]. Khi sử dụng […], khách hàng nhận được lợi ích […]. Sau khi sử dụng […], khách hàng cảm thấy […]. Hãy thúc đẩy người xem mua hàng với ưu đãi có hạn.
  10. Bạn là một người viết nội dung có kinh nghiệm tạo một outline đăng trên web thể hiện các tính năng và lợi ích đặc biệt của…, nhắm mục tiêu hướng đến những người yêu thích [sản phẩm] với giọng điệu thuyết phục với độ dài tầm 1000-1500 từ.
  11. Hãy đóng vai là một content creator chuyên về [ sản phẩm], hãy viết một kịch bản phỏng vấn một chuyên gia trong [lĩnh vực/ngành]
  12. Tôi muốn quảng bá [sản phẩm X] của mình trên TikTok. Bạn có thể giúp tôi viết một kịch bản cho một video sáng tạo và bắt mắt để giới thiệu tính năng và lợi ích của sản phẩm được không?
  13. Giả sử bạn là nhà tiếp thị nội dung hãy tạo một bài đăng trên blog được tối ưu hóa chuẩn SEO để so sánh và đối chiếu các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau có liên quan đến từ khóa [X], nhắm mục tiêu người tiêu dùng bằng giọng điệu trung tính và độ dài mong muốn là 1000-1500 từ.
  14. Viết lại phiên bản mới của bài viết này, thêm các yếu tố [Hài hước, vui vẻ, buồn, tò mò…] và kết nối sâu hơn với [Khách hàng mục tiêu]: [Đoạn văn gốc]
  15. Tôi đang tạo một chiến dịch facebook ads cho [sản phẩm/dịch vụ X] và cần giúp đỡ viết một bài quảng cáo hấp dẫn sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Hãy tạo ra tiêu đề và nội dung quảng cáo có thể thuyết phục khách hàng mua hàng.
  16. Cung cấp cái nhìn hậu trường về [quy trình kinh doanh/sáng tạo của bạn]. Chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về cách mọi thứ hoạt động và điều gì làm cho cách tiếp cận của bạn trở nên độc đáo.
  17. Hãy là người viết blog chuyên nghiệp cho chủ đề khám phá cách sản phẩm [tên sản phẩm] làm nên sự khác biệt vượt trội với hiệu suất ấn tượng với từ ngữ dễ hiểu và thu hút người đọc.
  18. Hãy phác thảo các yếu tố quan trọng của hướng dẫn chi tiết về … như thể bạn là một người viết nội dung có kinh nghiệm.
  19. Viết một bài nhật ký đầy cảm xúc đặt mình từ góc nhìn của khách hàng mục tiêu đang gặp vấn đề về [nỗi đau nào đó: Đau lưng, đau răng, da xấu…]. Anh ta cảm thấy [tự ti, đau đớn…] và muốn [thoát khỏi tình trạng đó, đẹp hơn, khỏe hơn…].
  20. Thêm những yếu tố sau vào bài quảng cáo facebook ads này: Dòng đầu tiên: Đang gặp khó khăn với [vấn đề/nỗi đau]? Testimonials: [Lời chứng thực 1] [Lời chứng thực 2] Lời kêu gọi hành động: [CTA của bạn] vd: Chỉ còn lại 10 cái, đặt mua ngay bây giờ! [Copy và dán đoạn văn gốc]
  21. Hãy viết một bài đăng giải thích các quan niệm sai lầm về [chủ đề/ngành nghề] và cung cấp thông tin chính xác để xua tan những quan niệm sai lầm này.
  22. Tạo một bài viết giới thiệu về [một người nổi tiếng/ tác giả] trong một [ngành hoặc lĩnh vực cụ thể] và cung cấp thông tin về quá trình sự nghiệp của họ, các thành tích đạt được và các chiến lược thành công của họ.

Hãy sử dụng ngay những câu lệnh này và tối ưu thêm trong quá trình sử dụng để phù hợp với hoàn cảnh của bạn và mang lại hiệu quả cao nhất. 

————————————————

Nếu bạn muốn biết thêm những bí quyết sử dụng ChatGPT sáng tạo content hiệu quả. Hãy sở hữu ngay cuốn sách Khám Phá Bí Mật ChatGPT Và AI Đỉnh Cao của tác giả Nguyễn Minh Toàn. 

sach-ai-chatgp-ai-academy

Link mua hàng: https://sach.nguyenminhtoan.com/ 

Tham gia ngay khoá học của AI ACADEMY

CÁC KHOÁ HỌC TẠI AI ACADEMY

Những khoá học tại AI Academy mang đến hiệu quả vô cùng thiết thực cho những học viên muốn áp dụng nhanh chóng sức mạnh của AI để phục vụ cho công việc, phát triển bản thân, đột phá thu nhập.